แก่แต่เก๋า อร่อยกันยาวๆ @ตลาดนางเลิ้ง

  • 10 ต.ค. 2559
  • 2727
หางาน,สมัครงาน,งาน,แก่แต่เก๋า อร่อยกันยาวๆ @ตลาดนางเลิ้ง
 

กลับมาอีกครั้งแล้วครับกับการตะลอนกินภายใน 1 วัน ของ Welove นิวเดย์ คราวนี้ผมพาทุกคนไปเยี่ยมตลาดเก่ากลางกรุงฯ อายุกว่า 100 ปีแล้ว เรื่องของกินไม่ต้องห่วง เพราะมีให้เลือกเพียบ ผมจะพาทุกคนไป “ตลาดนางเลิ้ง” ตามมาสัมผัสบรรยากาศตลาดเก่ากันครับ

ตอนแรกว่าจะเดินสำรวจตลาดก่อน แต่ท้องมันร้องไม่หยุด ต้องหยุดแผนนั้นไว้ก่อน มุ่งหน้าหาของกินเป็นอันดับแรก เดินมาถึง ซอยนครสวรรค์ 8 ที่ตั้งของ “ร้านรุ่งเรืองบะหมี่เกี๊ยว” ก๋วยเตี๋ยวเจ้าเก่าแก่ อยู่คู่กับตลาดนางเลิ้งตั้งแต่ปี 2522 (60 กว่าปีแล้ว) ความอร่อยในตำนานยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน  จับจองที่นั่งแล้วสั่งกันรัวๆ “พี่ครับ เอาข้าวหมูแดง – หมูกรอบ ราดน้ำเยอะๆ แล้วก็บะหมี่แห้งปู ขอน้ำซุปด้วยครับ” รอไม่กี่อึดใจพี่เค้าก็ยกมาเสิร์ฟแล้ว หิวๆ แบบนี้ อะไรก็หยุดไม่อยู่แล้ว

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปแค่ไหน การนวดเส้นบะหมี่ของร้านยังคงเหมือนเดิม ยังคงนวดแป้งด้วยมือจนถึงทุกวันนี้ เส้นบะหมี่เลยเหนียวนุ่ม ไม่แข็งกระด้าง อร่อยมาจนถึงทุกวันนี้ แต่ละเมนูเค้าก็จัดหนัก ปริมาณเยอะ ราคาก็แสนจะถูก  ไปลองชิมกันดูนะครับ ร้านเปิดทุกวัน 8.00 – 20.00 น. โทร.02-281-9755

 อิ่มแล้ววววว ได้เวลาออกไปสำรวจตลาดเสียที ย้อนกลับตั้งหลักที่ริมถนนนครสวรรค์ เพื่อจะได้เก็บภาพป้ายหน้าตลาดเสียหน่อย เดินเข้ามาในตลาดสิ่งแรกที่เห็นคืออาหารครับ ทั้งคาว หวาน ละลานตาสุดๆ ร้านค้า แผงลอย ร้านรถเข็นเรียงรายอยู่รอบบริเวณ ตรงกลางตลาดมีโรงอาหารขนาดย่อมๆ ล้อมรอบด้วยร้านอาหารนานาชนิด โธ่...เจอไม้งามเมื่อยามขวานบิ่น จัดบะหมี่แสนอร่อยไปจนอิ่ม ขอเดินเล่นชมบรรยากาศแล้วกัน

 อาหารนานาชนิด ทักทายผมอย่างเป็นมิตร กระเพาะปลาเจ้าเก่าแก่, กล้วยปิ้ง, กล้วยเชื่อม, ขนมกุยช่าย, ข้าวต้มมัด หรือแม้กระทั้ง ข้าวแกงจากร้านรัตนา แต่ตอนนี้พี่กินไม่ไหวจริงๆ คราวหน้าแล้วกัน วันนี้เลยได้แค่ซื้อขนมกลับไปฝากคนทางบ้าน เต็มสองมือเลยครับ มีทั้งขนมไทยจากร้านแม่สมจิตร, สาคูไส้หมู ข้าวเกรียบปากหม้อ จากร้านแม่สอง ป้าเค้าใจดีแถม “ข้าวตังเมี่ยงลาว” ให้อีกด้วย กลับบ้านไปว่าจะลองชิม เผลอแป๊บเดียวยายผมกินหมด!

   มาตลาดนางเลิ้งต้องอย่าลืมไปสักการะ “ศาลเสด็จพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” ตั้งอยู่ด้านในของตลาด ศาลแห่งนี้มีความใกล้ชิดกับ กรมหลวงชุมพรฯ มากกว่าศาลอื่นครับ เพราะวังเก่าของท่านตั้งอยู่ไม่ไกลจากตรงนี้เท่าไหร่ ถอดรองเท้าแล้วเดินขึ้นไปกราบขอพรท่านได้เลยครับ ด้านข้างยังมี “โรงภาพยนตร์เฉลิมธานี” โรงหนังสุดทันสมัยในอดีต  แหล่งรวมวัยรุ่นเฉกเช่นเดียวกับ “เอ็มควอเทียร์” ในปัจจุบัน ตอนนี้ได้แปรสภาพกลายเป็นโกดังเก็บของไปเสียแล้ว

ริมถนนนครสวรรค์ยังมีทีเด็ด “ไทยเจริญเกี๊ยวซ่า” เกี๊ยวซ่ารสเด็ด ที่ว่ากันว่าต้องลองสักครั้งก่อนตาย ผมเดินไปถึงร้านเวลาประมาณ บ่ายโมงนิดๆ ก้าวขาเข้าร้าน ยังไม่ทันจะอ้าปากจะสั่ง เสียงพนักงานดังสวนออกมาว่า “หมดแล้วค่ะ” โอ้วโนววววววว...ไม่ถึงบ่าย 2 พี่ขายหมดร้านแล้ว ไว้คราวหน้าค่อยมาแก้ตัวใหม่

ออกจากร้านด้วยความเสียดาย ปลอบใจตัวเองด้วยขนมเบื้องโบราณปากซอย 4 เห็นป้ายเชิญชวน “ก๋วยเตี๋ยวแคะนางเลิ้ง เข้าทางนี้ครับ” พลังงานใกล้หมดแล้ว เรี่ยวแรงแทบจะไม่เหลือ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยด่วนๆ ก๋วยเตี๋ยวแคะเจ้าเก่า มีดีที่ลูกชิ้น เค้าทำเองกับมือ สดใหม่ทุกวันครับ ก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อย น้ำซุปหอมพริกไทย ราคาไม่แพง แถมให้เยอะแบบจัดหนัก ผมติดใจ “เกี๊ยวกรอบ” มากเลยครับ เกี๊ยวทอดขนาดพอดีคำ ไส้ในเป็นเผือกผสมหมูสับ หวานๆ กรอบๆ ตามไปทานกันได้นะครับ ร้านตั้งอยู่กลางซอยนครสวรรค์ 4 หาที่นั่งแล้วสั่งเลย เปิดทุกวัน (หยุดวันพุธ) ตั้งแต่ 10.00 – 17.00 น. โทร 089-881-9976

กินอิ่มแล้ว (อีกรอบ) ของฝากเต็มมือ ร่างกายเริ่มอ่อนล้า ถึงเวลาต้องลาจากตลาดนางเลิ้งกันแล้ว ผมติดใจในความเรียบง่ายของชุมชน หลงใหลในความเก่าแก่และเป็น Original ผู้คนก็น่ารัก อาหารสุดอร่อย แถมยังมีความทรงจำในอดีตอีกมากมาย แล้วเราจะมาพบกันใหม่ ขอตัวไปเรียกแท๊กซี่กลับบ้านก่อนนะครับ


ขอบคุณภาพและข้อมูล เพจ welovetogo

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top